26.1.09

สิ่งที่ฉันชื่นชอบ: My Favorite Stuff



สิ่งที่เราชื่นชอบ ..ไม่มีอ่ะ


.. .... - _ - '


((....ถ้ามีก้อเป็นความลับขั้นสุดยอด
ฮุๆๆ บอกไม่ได้หรอก ต้องเก็บไว้ชื่นชมคนเดียว ฮุๆๆ :] ))


((เอ้อ..ที่จริงก้ออยากบอกนะ แต่บอกไม่ได้ 55+ ))

แต่วันนี้ เราควรจะเขียนบล็อกเพื่อบรรยายสิ่งที่เราชื่นชอบ


วันนี้เราจึงขอนำเสนอ อาหารที่เรากินแล้วเกือบชอบ
อาหารนี้ชื่อว่า กุ้ง ..ใช่ กุ้ง กุ้งๆๆๆ


มันเป็นอาหารเย็นของเราเมื่อวันก่อน
ต้นกำเนิดก้อคือ คนไข้ของพ่อเราที่เป็นคนขายกุ้ง
เค้าเอาใส่กระเช้ามาให้เป็นของขวัญปีใหม่
เป็น กุ้งส้มๆ ตัวอ้วน 6 ตัว น่ารัก น่ากิน




...เหลือ 3 ตัวละ เพราะกว่าจะนึกได้ว่าควรถ่ายภาพก็กินไปแล้วหลายตัว -O-


..กุ้งยักษ์จากมุมข้างๆ หัวก้อโต๊โต ตัวก้อโต๊โต ^^


..กุ้ง เทียบกะเหรียญบาท เห็นมั้ยๆ ว่ามันใหญ่แค่ไหน ข้อหางยังใหญ่กว่าเหรียญอีก! ^O^


... กรี(อ่านว่า กรี ไม่ใช่ กะ-รี) ของกุ้งแบบโคลสอัพ ถ่ายมาโคร แต่ไม่มาโครเลยนะ

อ่อ..เหตุผลที่เราชอบกุ้งก้อคือ มันตัวใหญ่ดี แล้วก้ออร่อยด้วย เป็นอาหารที่อุดมด้วย
สารอาหาร และไม่ก่อให้เกิดพิษภัยต่อร่างกาย ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มากินกุ้งกันนะ ^^

แต่ที่ต้องใช้คำว่าเกือบชอบก้อเพราะว่า ถ้ากินมากๆแล้วเราจะแพ้อ่ะ แล้วอีกอย่างมัน
ก้อเป็นอาหารทะเลที่กินยาก กว่าจะได้กินก้อต้องแกะอยู่นาน ฉะนั้นจะว่าชอบก้อไม่เชิง
จะว่าไม่ชอบก้อไม่ใช่อีก..


ไปกินกุ้งก่อนนะ (ถ่ายรูปมากๆเรากลัวน้องกุ้งจะโกรธเอาอ่ะ น่ากลัววว.. :] )

16 comments:

  1. กุ้งตัวใหญ่จิงๆๆ

    คนไข้ของพ่อแกใจดีจังเลย

    ReplyDelete
  2. กุ้งตัวใหญ่เว่อร์ - -"

    ตกใจ...

    น่ากิน...

    หามาจากไหนเนี่ย ?

    ReplyDelete
  3. โอ้แม่เจ้า

    กุ้งยักษ์ เห็นแล้วน้ำลายไหล

    คนเขียน blog เรื่องของกินเยอะจังเห็นแล้วหิว

    ReplyDelete
  4. กุ้งงงงงงงงงง
    ทำไมมีแต่คนอัพเรื่องกุ้งงงง
    จะว่าไปคณะเราชอบกินกุ้งกันเยอะนะ
    โอ้ย!อยากกิน
    ตัวใหญ่เว่อร์มั่ก

    ReplyDelete
  5. โอ้แม่เจ้า !!!!!

    โคตรกุ้ง
    ตัวพอๆกับกุ้งมังกรเลยนะนี่

    กุ้งจิ้มน้ำปลา อร่อยที่ซู้ด

    ป.ล. ชอบกินกุ้ง แต่ไม่ชอบแกะ

    ReplyDelete
  6. กุ้งแม่น้ำใช่มะเนี่ย ตัวใหญ่เว่อ

    ว้า ไม่ได้กินกุ้งมาแสนนาน ต้องไปหากินซะแล้ว

    ReplyDelete
  7. กุ้งตัวใหญ่บึ้มมมมมมมมมมมมมมมมม!!!!!

    ReplyDelete
  8. น่ากินเวอร์ๆอ่า


    อาหย่อยๆ...ง่ำๆ -0-

    ReplyDelete
  9. อยากกินบ้างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    แง่มๆๆ
    อร่อยๆ

    ReplyDelete
  10. กุ้งน่ากินม๊ากมากๆๆๆๆๆๆๆ
    เห็นแล้วน้ำลายไหลเลย

    ReplyDelete
  11. นี่นัดกับมิมิ
    เขียนเรื่องกุ้งป่ะนี่

    ReplyDelete
  12. กุ้งตัวใหญ๊ใหญ่ น่ากินๆๆๆๆ :P

    ReplyDelete
  13. มีคนทำเรื่องของกินอีกแว้วว

    คราวนี้เป็นกุ้งเรอะ หึ เม้นไปหิวไป ชิ

    เมื่อวานเพิ่งกินกุ้งไป แต่เป็นกุ้งทะเลตัวลีบๆเหี่ยวๆ

    ReplyDelete
  14. กุ้งเราก้ชอบกินนะ

    ตัวใหญ่ๆอย่างงี้ยิ่งน่ากินเลย

    แต่ชอบแบบที่แกะแล้วมากกว่า

    เหอๆ

    ReplyDelete
  15. น่ากินมากกกมายยอ่าแก^o^

    ReplyDelete
  16. ฉันแพ้กุ้ง
    จบ

    ReplyDelete